0963.699.903

Hyundai Santafe 2.4 AT 2014

Hyundai Santafe 2.4 AT 2014

[wptab name=’Giới Thiệu’]

santafe 2014

 Hyundai SantaFe 2014

Lột xác về thiết kế ngoại thất, nâng cấp động cơ, Hyundai SantaFe  2014 thế hệ thứ 3 có còn ăn khách tại Việt Nam khi đã có thêm một loạt đối thủ mới.
Với ngân sách từ dưới 1,5 tỷ đồng, lựa chọn trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện rất đa dạng với những cái tên như Kia Sorento, Mazda CX-5, Renault Koleos… Để khẳng định vị thế và duy trì sức hút mới khách hàng, hyundai santafe 2014 thế hệ thứ 3 nhanh chóng về Việt Nam.
So với phiên bản cũ, mẫu SUV của Hyundai gần như đã lột xác hoàn toàn. Những sự thay đổi đó có giúp hyundai santafe 2014 trở nên hấp dẫn hơn? Dù mới chỉ đồng hành với hyundai santafe 2014 trong một hành trình hơn 100 km nhưng việc được “nghịch” cả hai phiên bản máy xăng và máy dầu của mẫu SUV này cũng giúp chúng tôi ít nhiều cảm nhận được những điểm mạnh và yếu của mẫu xe này.

Mặt Trước HyunDai Santafe 2014

Đối với những người quan tâm tới dòng xe hyundai , sự thay đổi của ba thế hệ xe thể hiện vô cùng rõ nét. Khi ngắm nhìn mẫu SantaFe 2014 khá rõ, việc tìm lại những đường nét thiết kế ngoại thất của phiên bản trước là vô cùng khó.

Hyundai Santa Fe 2014  ‘Tút lại’ toàn diện, mới có còn hút khách Việt
Hyundai SantaFe 2014  mới ghi điểm về ngoại thất
Tuy nhiên, sự thay đổi này thực sự khiến Hyundai SantaFe mới trở nên bắt mắt và mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật trước đây được thay thế bằng kiểu mới hình lục lăng, đèn pha, đèn gầm cũng được tút lại theo hướng thể thao và mạnh mẽ hơn.

Dòng xe này được trang bị một loạt dàn đèn LED thời trang ở cả đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu, lẫn đèn báo rẽ trên gương cửa. Điều này khiến không ít người gợi nhớ tới các dòng xe sang Audi với nghệ thuật chơi đèn LED.
Hyundai Santa Fe 2014  Xe tạo ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Biên bão.
Đuôi xe cũng được làm mới với những đường nét cá tính hơn kết hợp khác hài hòa với các đường gân dập nổi kéo dài từ hai bên hông xe.

Dù đã thay đổi rất nhiều theo ngôn ngữ thiết kế mới mang tên “Biên bão” nhưng phiên bản vẫn mang chất riêng của SantaFe.

Nếu ngoại thất của hyundai santafe 2014 ghi điểm với hầu hết khách hàng thì nội thất xe vẫn còn đôi chút nhược điểm khi hàng ghế sau khá chật và xe cũng bị bớt đi một số option như cửa sổ trời hay tính năng chỉnh điện chỉ dành cho ghế lái, không có tính năng nhớ ghế, không kết nối Bluetooth và cũng không có màn hình LCD…

‘Tút lại’ toàn diện, Santa Fe mới có còn hút khách Việt
Nội thất xe hơi ít option và không gian hàng ghế thứ 3 hơi chật.
Vô lăng xe bọc da cũng có thiết kế chưa thật hợp lý nên khó làm quen hơn phiên bản trước.
Tuy nhiên, bù lại nội thất xe sở hữu thiết kế khá bắt mắt và sành điệu với cách bố bảng điều khiển, mặt táp lô, đồng hồ trung tâm, thiết kế vô-lăng kiểu mới. Xe cũng có các tiện ích đáng chú ý như hệ thống ga tự động (cruise control), chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), gương hậu chống chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa…

Nội thất bọc ba có trang bị điều hòa hai dàn lạnh với hệ thống cửa gió dành cho cả 3 hàng ghế, hệ thống audio CD 1 đĩa, 6 loa, giao tiếp AUX, MP3 và USB…

hyundai-santafe-2014

Nội Thất Hyundai Santafe 2014

Hệ thống giao tiếp giữa xe và người dùng cũng khá thân thiện thông qua menu điều khiển để truy cập vào hệ thống và cài đặt chế độ như đèn, khóa cửa, tình trạng hoạt động xe, reset đồng hồ ODO…
Tại các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, hyundai santafe 2014 có khá nhiều lựa chọn động cơ cũng như hệ dẫn động nhưng tại Việt Nam dòng xe này chỉ có hệ dẫn động bánh trước với hai lựa chọn động cơ: xăng và diesel.
Bản máy xăng sử dụng động cơ Theta II 2.4L phun xăng đa điểm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắc cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Về lý thuyết, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,9 giây và đạt tốc độ tối đa 190km/h với tiêu hao nhiên liệu trong khoảng tốc độ từ 60-100km/h là 6,8 lít/100km, theo thông số nhà sản xuất.
Bản máy dầu diesel trang bị động cơ dung tích 2.2L turbo, sử dụng đường dẫn chung, phun nhiên liệu trực tiếp có hỗ trợ hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử eVGT cùng hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản này có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 445 Nm tại 1.800 – 2.500 vòng/phút với khả năng tăng tốc theo lý thuyết từ 0-100km/h trong 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 190km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trong khoảng tốc độ từ 60-100km/h theo nhà sản xuất là 5,6 lít/100km.
Thực tế trải nghiệm cho thấy cả hai phiên bản SantaFe 2013 đều khá linh hoạt trong vận hành. Vô lăng nhạy, độ trề ít. Xe tăng tốc khá nuột và tạo ấn tượng tốt trên các cung đường dốc hay đồi núi.

‘Tút lại’ toàn diện,Hyundai SantaFe 2014  mới có còn hút khách Việt
Xe vận hành ổn định nhưng bản máy dầu hơi ồn.
Điểm trừ ở bản máy dầu là tiếng ồn khi các âm thanh vọng vào khoang lái còn khá rõ. Quá trình thử nghiệm chưa đưa ra được con số tiêu thụ nhiên liệu chính xác nhưng xe tỏ ra khá tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm sâu hơn về vấn đề này trong những hành trình sắp tới.

Hệ thống an toàn tương đối đầy đủ với hệ thống phanh đĩa cho cả bốn bánh, có hỗ trợ chức năng chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống camera lùi, đèn pha xenon dạng chiếu, túi khí hàng ghế trước.

Hiện tại, xe Santa Fe mới phiên bản máy xăng có giá bán 1,298 tỷ đồng, phiên bản máy dầu giá 1,33 tỷ đồng. Với mức giá này, Santa Fe là một lựa chọn không tồi với khách hàng nhưng xe sẽ được đánh giá cao hơn nếu không cắt một số option trên phiên bản trước và có thêm bản hai cầu.

Thông Số Kỹ Thuật Santafe 2014

Kích thước: 4.690×1.880×1.680 mm
Chiều dài cơ sở: 2.700 mm
Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,45 m
Khoảng sáng gầm xe: 185 mm
Trọng lượng không tải: 1.612 kg
Trọng lượng toàn tải: 1.723 kg
Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.330.100.000 VNĐ
[/wptab]

[wptab name=’Thông Số Kỹ Thuật’]

ANTA FE Mẫu xe
Theta 2.4 R2.2
Thông số chung Kích thước tổng thể (DxRxC) – (mm) 4.690×1.880×1.680
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700
Động cơ Theta(θ)II 2.4 MPI R 2.2 VGT
Dung tích xy lanh (cc) 2.359 2.199
Công suất cực đại (ps / rpm) 176/6,000 197/3.800
Mômen xoắn cực đại (kg.m / rpm) 23,1/3.750 44,5/1.800~2.500
Hệ thống treo trước Độc lập kiểu Macpherson
Hệ thống treo sau Liên kết đa điểm
Hệ thống phanh Có trợ lực
Hệ thống phanh trước Đĩa thống gió Φ320
Hệ thống phanh sau Đĩa Φ302 Phanh đỗ xe Φ190
ABS 4 bánh kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh (EBD)
Động cơ hộp số Động cơ xăng 2.4 MPI
Động cơ diesel 2.0 CRDi
Hộp số tự động 6 cấp
Thiết bị an toàn Camera hậu
Hệ thống cảnh báo lùi
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thóng phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo
Hệ thống túi khí phía trước (bên lái + bên phụ)
Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Lốp La-zăng Lazang 18″
Cỡ lốp 235/60 R18
Lốp dự phòng
Hệ thống lái Trợ lực lái điện
Vô lăng điều chỉnh 4 hướng
Ngoại thất Đèn sương mù trước
Hệ thống đèn phía sau công nghệ LED
Giá để đồ trên nóc
Xi nhan trên gương chiếu hậu
Nội thất Vô lăng, tay nắm, cần số bọc da
Bộ ghế da
Điều khiển âm thanh trên vô lăng
Ghế lái chỉnh điện 12 hướng
Gương chiếu hấu bên ngoài điều chỉnh điện + gập điện
Gương chiếu hậu trong xe chống trói
Rèm cửa sổ phía sau
AM/FM + CD + MP3 + USB + AUX
Tap lô siêu sáng
Tự động bật/tắt đèn
Chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm
Chân ga tự động
Điều hòa tự động 2 vùng khí hậu
Cửa gió phía sau

[/wptab]

[wptab name=’Hình Ảnh Xe’]

hyundai-santafe-2014

hyundai-santafe-2014

[/wptab]

[end_wptabset]

Mọi Thông Tin Chi Tiết Quý Khách Vui Lòng Liên Hệ Hotline: 0945.709.980 để được hổ trợ tư vấn về dòng xe hyundai santafe 2014

Từ khóa từ google:

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.